7 yếu tố quyết định chi phí làm SEO
Tổng hợp

7 yếu tố quyết định chi phí làm SEO

Hiện nay, khi mà tình hình kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng vẫn đang còn trong giai đoạn ảm đạm thì dich vu SEO được đánh giá là ngành sẽ phát triển mạnh nhất trong năm nay. Các doanh nghiệp tiếp tục tìm mọi cách để thúc đẩy doanh số và SEO vẫn là giải pháp được ưu tiên hàng đầu.

Sử dụng dịch vụ SEO được coi là một sự đầu tư có lợi mà chi phí lại không quá đắt, ngay cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có đủ ngân sách để làm SEO.

Vậy giá quảng cáo và chi phí làm SEO phụ thuộc vào những yếu tố nào? Hãy cùng chúng tôi phân tích nhé!

1. Quy mô của website

Quy mô trang web càng lớn, nội dung website càng nhiều thì khi đó giá làm quảng cáo hay chi phí làm SEO càng cao.

Khi trang web có nhiều nội dung thì cũng đồng nghĩa với việc trang web đó có nhiều cơ hội hơn để đạt được thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm so với các trang web chứa ít nội dung. Có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web, tuy nhiên, việc có nội dung liên quan là một trong những yếu tố đó. Mặc dù chi phí ban đầu làm SEO cho những trang có quy mô lớn nhiều hơn so với các trang quy mô nhỏ nhưng kết quả thường tốt hơn và hệ số ROI (hệ số thu nhập trên đầu tư) cao hơn.Quy mô website càng lớn, chi phí SEO càng cao

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng chi phí cho việc tối ưu hoá các trang có quy mô nhỏ ít hơn. Những trang web nhỏ thường có ít nội dung liên quan, như vậy trang web sẽ khó để đạt được thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Theo đó, việc làm SEO sẽ phải đầu tư nhiều hơn vào việc làm nội dung trang web trước khi tối ưu, giá của tối ưu hoá trang web do đó cao hơn.

Nhìn chung, trang web càng lớn vàng có nhiều từ khoá có thể sử dụng làm tối ưu, khả năng tối ưu hoá trang web sẽ có hiệu quả cao hơn. Chi phí quảng bá website (làm SEO) phụ thuộc vào số lượng thông tin có liên quan và số trang cần tối ưu.

2. Số lượng trang cần tối ưu hoá công cụ tìm kiếm

Nếu trang web của bạn có rất nhiều trang nhưng nếu bạn chỉ muốn tối ưu một vài trang trong số đó, chi phí làm SEO sẽ ít hơn. Mặc dù chi phí làm SEO không chỉ phụ thuộc vào số lược trang nhưng càng nhiều trang cần tối ưu thì chi phí làm SEO càng cao. Việc quyết định số lượng trang cần tối ưu cũng nên dựa trên mục tiêu quảng cáo của bạn. Công ty làm marketing trực tuyến cho bạn có trách nhiệm làm việc cùng bạn để tìm ra số lượng trang phù hợp nhất với ngân sách bạn làm SEO đồng thời giúp bạn đạt được kết quả bạn cần

Số lượng trang cần tối ưu hoá công cụ tìm kiếm
Số lượng trang tối ưu càng lớn, chi phí SEO càng cao

Khi bạn đã có kết quả tối ưu như mong muốn và kiếm lợi từ kết quả đó bạn có thể bổ sung ngân sách để làm SEO và thêm một số trang có thể tối ưu. Điều này có thể phá vỡ chi phí làm SEO ban đầu. Để đạt được kết quả tốt nhất, từng trang nên được tối ưu. Nếu ngân sách làm SEO của bạn không cho phép bạn làm điều đó  thì ít nhất bạn cũng nên duy trì việc tối ưu các trang đã được làm SEO trước đó.

3. Từ khoá: số lượng và sự cạnh tranh

Chi phí làm SEO được quyết định bởi tính cạnh tranh của từ khóa

Nếu bạn muốn tăng thứ hạng của trang web bạn phải tối ưu nhiều từ khóa, khi đó chi phí làm SEO sẽ cao hơn. Chi phí làm SEO được quyết định bởi tính cạnh tranh của từ khóa. Từ khóa càng chung chung  và phổ biến thì tính cạnh tranh càng lớn. Do đó, việc tăng thứ hạng của trang web càng khó khăn, chi phí làm SEO theo đó cũng tăng lên.

4. Nhu cầu kiếm từ khoá

Nếu bạn có thể cung cấp một danh sách đầy đủ các từ khoá cần tối ưu thì chi phí làm SEO có thể giảm đi. Tuy nhiên, việc tìm từ khóa đòi hỏi phải có kinh nghiệm và kiến thức. Những chuyên gia làm marketing trực tuyến sẽ tìm kiếm từ khoá bao quát để tìm ra những từ khoá tốt nhất trước khi làm SEO.

5. Tiến trình thực hiện

Nếu tiến trình cho chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khắt khe thì chi phí làm SEO sẽ cao hơn

Nếu tiến trình cho chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khắt khe thì chi phí làm SEO sẽ cao hơn. Nếu cần thiết thì các bước chuẩn bị như tìm từ khoá, tối ưu hoá có thể làm nhanh, tuy nhiên, vẫn phải mất đến 6 tuần hoặc nhiều hơn thế để các công cụ tìm kiếm tìm thấy các trang của bạn cũng như để bạn thấy kết quả. Chi phí làm SEO cao hơn này chỉ để trả cho chiến dịch được bắt đầu nhanh hơn chứ không làm giảm được thời gian để kết quả hiển thị.

6. Thứ hạng hiện tại của website

Chi phí làm SEO cũng phụ thuộc vào thứ hạng hiện tại của website

Thứ hạng hiện tại của trang web được quyết định bởi rất nhiều yếu tố, bao gồm số năm trang web đó tồn tại và liệu trang web đó đã được hiển thị trong công cụ tìm kiếm hay chưa… Trang web càng mới thì càng khó có thứ hạng cao, điều này cũng có nghĩa rằng chi phí làm SEO sẽ cao hơn.

7. Cấu trúc và thiết kế của trang web

Thiết kế hiện tại của trang web cũng ảnh hưởng đến chi phí làm SEO. Nếu thiết kế website thân thiện thì công việc phải làm sẽ ít đi, kết quả là chi phí làm SEO cũng thấp hơn. Trang web càng phải sửa đổi nhiều thì cho phí làm SEO càng đắt. Nếu bạn muốn trang web của mình đạt thứ hạng cao hơn cho nhiều từ khoá thì trang web đó cần phải có nội dung phụ. Việc phát triển phần nội dung có chứa nhiều từ khóa đòi hỏi phải đầu tư thời gian và kỹ năng copywriting. Trang web càng cần nhiều nội dung thì chi phí làm SEO càng cao.

xem thêm :

Post Comment